làm thế nào để trở thành một lập trình viên web chuyên nghiệp

 Trong thời đại công nghệ hiện nay thì ngành lập trình có lẽ đang là ngành nghề hot, dễ xin việc và có thể hái ra tiền cho những bạn có định hướng và đam mê, và trong quá trình theo đuổi ngành này, có nhiều bạn đã rất nỗ lực cố gắn để tới mục tiêu của mình nhưng không phải ai cũng có thể biết được mình đang đứng ở bước nào trên con đường trở thành một lập trình viên web chuyên nghiệp đặc biệt là những bạn có xuất thân không phải từ dân IT (xem thêm bài viết: Không học công nghệ thông tin có thể làm lập trình viên không ?). Bài viết này sẽ chỉ cho bạn các bước để trở thành một lập trình viên web chuyên nghiệp


Bước 1: Chọn hướng đi phù hợp, hạ quyết tâm theo đuổi hướng đi của mình cho đến cùng và bắt tay vào tim hiểu về lập trình web

Đây là bước quan trọng nhất, cũng là bước quyết định bạn có thể trở thành một web developer hay không, vì nếu không có định hướng rõ ràng, không có quyết tâm thì bạn sẽ không bao giờ thành công được, dù sao thì ít nhật bạn cũng phải biết, lập trình web là gì?  Nó có phải là ngành đáng để bạn theo đuổi không? Nó có giúp bạn kiếm ra money để ăn cơm mỗi ngày không?  Tương lai của nó như thế nào? Thì bạn mới có thể bắt tay vào nghiên cứu nó được, nhưng tôi biết khi đọc bài viết này thì các bạn cũng đã biết được tiềm năng của ngành này là như thế nào rồi


Hãy tự hỏi mình lí do tại sao bạn bắt đầu với nó, vì bạn là một sinh viên ngành …xxx.. quá khó để kiếm được một công việc ổn định, vì bạn là một sinh viên IT tới năm cuối rồi vẫn chưa thấy có kĩ năng gì trong nghề, vì gia đình bạn quá khó khăn, muốn kiếm cho mình một công việc ổn định để thoát nghèo và lập trình web là con đường của bạn, hay vì đam mê với lập trình web mà muốn tìm hiểu nó, hay muốn học thêm nhiều điều hay từ web để phục vụ cho công việc hiện tại…. Để sau này trên con đường tìm kiếm tri thức, lỡ có chán nản bạn cũng có 1 lí do tuyệt vời để giữ lại

Post a Comment

Previous Post Next Post